วิธีปลุกเครื่องคอมพิวเตอร์จาก sleep mode ได้ตามที่เวลาที่เรากำหนด


หลายๆ ท่านที่ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นประจำนั้นอาจจะเคยเข้าใช้งานโหมดพักการทำงานของ Windows อย่าง sleep mode กันมาแล้ว โดยการทำงานในโหมด sleep mode นั้นหากเรากลับมาใช้งานอีกครั้งนั้นเราจำเป็นที่จะต้องกดปุ่มใดปุ่มหนึ่งบน Keyboard เพื่อปลุกเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราจาก sleep mode นั้นเอง แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับอีกหนึ่งวิธีที่เราสามารถปลุกเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราจาก sleep mode ได้ โดยที่เราไม่จำเป็นที่จะต้องกดปุ่มใดๆ บน Keyboard เลยนั้นเอง โดยขั้นตอนนี้นั้นจะเป็นการใช้งาน Task Scheduler นั้นเอง โดยมีขั้นตอนดังนี้


·       เริ่มแรกให้เรากดปุ่ม Start และพิมพ์คำว่า Task Scheduler ลงไปในช่อง และระบบจะแสดงโปรแกรม Task Scheduler ขึ้นมาโดยให้เรากดเลือก
·       ในหน้าของโปรแกรม Task Scheduler ให้เรากดที่คำว่า Create Task โดยเมนูจะอยู่ทางขวาของโปรแกรม
·       ในหน้า Create Task ให้เราตั้งชื่อว่า Wake From Sleep ในช่อง Name
·       ต่อมาให้เรากดที่ Tab Triggers ทางด้านบน ในหน้านี้จะเป็นการตั้งเวลาที่เราต้องการตั้งปลุกเครื่องของเราจาก sleep mode
·       ต่อมาให้เรากดเลือก Tab conditions และให้ใส่เครื่อหมายถูกที่ช่อง Wake the computer to run this task option
·       ต่อมาให้เรากดที่ Tab actions โดยใน actions นี้เราสามารถเงื่อนไขต่างๆ ตามที่เราต้องการได้เอง โดยตัวอย่างเราจะตั้งเปิดโปรแกรม Command Prompt ขึ้นมาโดยให้เราใส่คำว่า cmd.exe ในช่อง program/script และช่อง add agument ให้ใส่คำว่า /c “exit หลังจากตั้งค่าเรียบร้อยให้เรากดปุ่ม Save เพื่อ Save task ที่เราตั้งค่าไป
เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน

Related

รอบรู้ไอที 455259974419219214

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item