วิธีลบ Items ส่วนของ Most Used บน Start Menu ของ Windows 10

Windows 10 นั้นถือว่าเป็นเวอร์ชั่นที่หลายๆ คนนั้นต่างตั้งตารอคอยมานาน เพราะบน Windows 10 นั้นจะมีปุ่ม Start กลับมาให้เราได้เลือกใช้งานกันแล้ว แต่หากเพื่อนๆ ลองกดปุ่มดังกล่าวไปนั้นการแสดงผลของปุ่ม Start บน Windows 10 นั้นจะแตกต่างไปจาก Windows 7 และ Windows 8.x นั้นเอง โดยส่วนแสดงผลที่เหมือนเดิมจะเป็นในส่วนของ Most Used ที่จะแสดงแอปพิเคชั่นต่างๆ ที่เราเปิดใช้งานบ่อยๆ และแอปพิเคชั่นที่เราจำเป็ฯที่จะต้องเปิดใช้งานอย่าง Get Start, Map, Calculator และ Alarms & Clock  นั้นเอง แต่บางท่านนั้นอาจจะไม่ชอบให้มีโปรแกรมต่างๆ เหล่านี้นั้นแสดงอยู่ในส่วนของ Most Used โดยวิธีการลบแอปพิเคชั่นในส่วนของ Most Used บน Start Menu ของ Windows 10 นั้นจะมีขั้นตอนดังนี้
เริ่มแรกให้กดปุ่ม Start


สำหรับวิธีการลบแอปพิเคชั่นในส่วนของ Most Used บน Start Menu ของ Windows 10 นั้น ให้เราคลิดขวาที่แอปพิเคชั่นในส่วนของ Most Used ที่เราต้องการ จากนั้นจะมี pop-up แสดงขึ้นมา โดยให้เราเลือก Don’t show in this list

หรือหากเราไม่ต้องการให้ Most Used บน Start Menu ของ Windows 10 นั้นแสดงขึ้นมา ให้เรากดปุ่ม Start >


Settings
ในหน้า Settings ให้เราเลือก Personalization



ต่อมาในหน้า Personalization ให้เราเลือกเมนู Start ทางล่างสุด และให้เราสังเกตุทางด้านขวาที่หัวข้อ Show most used apps ให้เราเลือกปิดการใช้งาน


เพียงเท่านี้หากเรากดปุ่ม Start อีกครั้งเราก็จะไม่พบกับแอปพิเคชั่นต่างๆ ในส่วนของ Most Used แล้ว และหากเราต้องการนำแอปพิเคชั่นในส่วนของ Most Used กลับมานั้นให้เราทำตามขั้นตอนทางด้านบน จากนั้นก็ให้เราเลือกเปิดใช้งานของ Most Used ในปัวข้อ Show most used apps นั้นเอง
 เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน

Related

วิธีลบ Items ส่วนของ Most Used บน Start Menu ของ Windows 10 7408147828925829191

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item