ทำให้ Notebook ของเรากลายเป็น Wi-Fi Hotspot ง่ายๆ

โดยปรกตินั้นหากเราไปนั่งตามร้านกาแฟ หรือ สถานที่ต่างๆ และเราต้องการที่จะใช้อินเตอร์เน็ตนั้นเราอาจจะเลือกทำการเชื่อมต่อเข้ากับสัญญาณอินเตอร์เน็ตของร้านกาแฟ หรือสถานที่ต่างๆ นั้น แต่บางร้านนั้นอาจจะลิมิต User เข้าใช้งานเพียงแค่ User เดียวเท่านั้น โดยบางท่านอาจจะเบื่อที่สามารถทำการเชื่อมต่อได้เพียงอุปกรณ์ตัวเดียวเท่านั้น ซึ่งหากเราเลือกเปิดใช้งาน Wi-Fi Hotspot ของโทรศัพท์ แต่อาจจะกลัวว่าแบตเตอรี่จะหมดไว โดยวันนี้เรามีอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เครื่อง Notebook ของเรานั้นสามารถกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ โดยที่เราไม่ต้องกล้วแบตหมดเร็วเลยครับ โดยวิธีนี้จะดีกว่านำโทรศัพท์ของเราไปทำ Wi-Fi Hotspot มากเพราะแบตเตอรี่ Notebook นั้นจะมีความจุที่มากกกว่าโทรศัพท์มาก

ตั้งค่าบนโปรแกรม Virtual Router

โดยวิธีนี้จะเป็นการใช้งานโปรแกรมอย่าง open-source อย่าง Virtual Router ได้ โดยขั้นตอนนั้นให้เราเปิดโปรแกรม Virtual Router ขึ้นมาก่อน > ในช่อง Network Name ให้เราใส่ชื่อตามที่เราต้องการลงไป > และใส่ Password ที่ต้องการลงไป > ในช่อง share connect ให้เราเลือก Wi-Fi > จากนั้นให้เรากดที่ปุ่ม Start Virtual Router
ตั้งค่าบน Windows 7
สำหรับขั้นตอนนี้จะเป็นการตั้งค่าให้กับ Windows 7 ของเรานั้นสามารถเปิดใช้งาน ad hoc network โดยขั้นตอนแรกให้เราเข้าไปที่ Manage Wireless Networks > เลือก Add > จากนั้นเลือกที่ Create an ad hoc network > ต่อมาให้เราใส่ชื่อ network ที่เราต้องการ และ password และติ๊กที่ช่อง Save this network จากนั้นระบบจะทำสร้าง network ขึ้นมา จากนั้นให้เรากดที่ icon wireless ที่ Taskbar จะพบว่า network ที่เราสร้างขึ้นมานั้นแสดงข้อความว่า waiting for users > จากนั้นให้เราไปที่ตัวอุปกรร์ของเราจะพบว่า network ที่เราพึ่งสร้างบน Windows 7 นั้นแสดงขึ้นมาให้แล้ว โดยจากนั้นเราก็เลือก Connect ได้แล้วนั้นเอง


โดยขั้นตอนนี้ให้เราแน่ใจก่อนว่าในช่อง Allow other network users to connect through this computer’s Internet connection นี้เราได้ติ๊กเครื่องหมายถูกลงไปแล้ว
เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน




Related

รอบรู้ไอที 5504584518718012321

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item