ข่าวลือทั้งนั้น ใครว่า Facebook ปิดระบบ AI บอกเลยว่าโดนหลอกแล้วล่ะ

ข่าวลือทั้งนั้นใครว่า Facebook ปิดระบบ AI บอกเลยว่าโดนหลอกแล้วล่ะ
จะว่าไปแล้วช่วงนี้มีข่าวมั่วออกมาอยู่เรื่อยๆ ทางที่ดี เราเองก็ควรจะตรวจสอบแหล่งข่าวให้แน่นอนก่อนที่จะแชร์อะไรๆ เพราะหลังจากที่กดเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ข่าวมันก็จะกระจายไปอย่างรวดเร็ว อย่างในวันนี้เราก็มีข่าวจริงมานำเสนออีกเช่นเคย


เพราะที่มีข่าวดังติด Top Chart ของโลกออนไลน์หลุดออกมา ว่า Facebook ได้ปิดตัว AI ที่กำลังทำการทดลองอยู่ลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่หุ่นยนต์ทั้งสองได้คุยกันด้วยภาษาที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษแบบมาตรฐาน ก็ทำเอาหลายคนอดที่จะตระหนกตกใจไปไม่ได้ ว่าต่อไปนี้จะมีเหตุการณ์หุ่นยนต์ล้างโลกเหมือนกับหนังที่เคยนำออกมาฉายรึเปล่า ทาง Facebook กลัวว่าจะเป็นแบบนั้นใช่มั้ย ก็เลยปิดระบบไป ความเป็นจริงก็คือ ตอนนี้ทาง Facebook ยังเปิดใช้งาน AI ทั้งสองตามปกตินะเออ แถมออกมาให้คำอธิบายอีกด้วยว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่หุ่นยนต์ทั้งสองจะสื่อสารกันแบบนั้น เพราะภาษาที่พวกมันใช้น่ะเข้าใจง่ายกว่าภาษาอังกฤษแบบมาตรฐานที่พวกเราใช้กันอยู่ซะอีกเพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องตกใจไปนะ ทางนี้จะเฝ้าติดตามผลอย่างต่อเนื่อง
และค่อนข้างมั่นใจว่าจะไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้น ส่วนใครที่ตามข่าวนี้ไม่ทัน เราจะขอยกประโยคที่ AI ทั้งคู่ได้คุยกันมาให้อ่านอีกครั้ง ณ ที่นี้ก็แล้วกัน หุ่นยนต์ที่ชื่อ Bob เริ่มต้นการสนทนาด้วยประโยคที่ว่า "Ican i i everything else" จากนั้นหุ่นยนต์ที่ชื่อ Alice ตอบว่า "balls have zero to me to me to me…" นี่แหละประโยคต้นเรื่อง มีแค่นี้เองจริงๆ แล้วเพื่อนๆ ชาว Geek2Day ล่ะ คิดยังไงกับเรื่องนี้ มาร่วมกันแชร์ความคิดเห็นกันได้ที่นี่เลยนะ
ข่าวลือทั้งนั้น ใครว่า Facebook ปิดระบบ AI บอกเลยว่าโดนหลอกแล้วล่ะ

Related

รอบรู้ไอที 3013281806033990983

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item