เตรียมพบกับอุปกรณ์เสริมตัวใหม่เอาไว้ใช้พร้อมแว่น VR ด้วย HP Z VR Backpack

เตรียมพบกับอุปกรณ์เสริมตัวใหม่เอาไว้ใช้พร้อมแว่น VR  ด้วย HP Z VR Backpack 

ใครที่ชอบเล่นเกมแบบสมจริง คงไม่มีใครไม่รู้จักแว่น VR ซึ่งบริษัทที่ดังที่สุดในตอนนี้ ก็ต้องยกให้กับทาง Oracle Rift เขาล่ะ ซึ่งทางแบรนด์ก็มีแฟรนไชร์อยู่หลายห้างเลยทีเดียว ที่นำเจ้าแว่นตัวนี้มาวางขาย รวมทั้งมีนักธุรกิจหัวใส เอาเกม VR มาให้บุคคลทั่วไปได้ลองเล่นกัน แต่ต้องเสียตังค์ครั้งละ 100 บาทนะเออ ซึ่งแน่นอนว่าก็เป็นที่พูดถึงกันอย่างหนาหู ในเรื่องของความมัน และความสมจริง
แต่ด้วยตัวแว่นที่มีขนาดใหญ่มากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เวลาจะเอาอุปกรณ์เสริมเข้ามาติดตั้งเพิ่มด้วย มันก็ช่างใช้งานได้อย่างทุลักทุเลเสียเหลือเกิน แต่ก็เป็นโชคดีของพวกเราที่ทาง HP ได้ผลิตเจ้า Z VR Backpack ออกมา ซึ่งความพิเศษของมันไม่ได้มีแค่เป็นตัวแบกเล่น VR แบบไร้สายเท่านั้น เพราะมันยังมีโหมด Desktop สำหรับตั้งโต๊ะ ได้ด้วยล่ะ
อยากจะบอกจริงๆ เลยว่า งานนี้ถือเป็นข่าวดีของวงการเกมและวงการการศึกษา เพราะในปัจจุบัน แว่น VR นั้นไม่ได้ถูกนำมาใช้เพื่อความบันเทิงแต่เพียงอย่างเดียว แต่กลับใช้เป็นอุปกรณ์ทดลองการผ่าตัด และศึกษาเส้นเลือด อีกทั้งเครือข่ายระบบเส้นประสาทของร่างกายในโรงเรียนแพทย์อีกด้วย นอกจากนี้ยังจะมีการขยายผลไปยังสถาบันการศึกษาอื่นๆ เช่น ตามคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัยในอนาคตอีกด้วย นี่ยังไม่รวมถึงการใช้เป็นสื่อการเรียนรู้ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ วงการ IT และอื่นๆ อีกมากมายด้วยนะเนี่ย
ถึงแม้ว่าจะดูทรงพลังเอาการอยู่ แต่เจ้า Z VR Backpack ของ HP ไม่ได้ต้องการสเปคคอมพิวเตอร์ที่ทำงานร่วมกันที่สูงอะไรมากมายจนเอื้อมถึงยาก เพราะแค่คอมที่มีระบบประมวลผลเป็น Intel Core i7 แรม 16GB และการ์ดจอ Quadro P5200 ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วล่ะ
ส่วนราคาของอุปกรณ์ชิ้นนี้ สนนราคาอยู่ที่ 3,299 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยก็ประมาณแสนต้นๆ เท่านั้นเองใครอยากได้ก็เข้าไปลงชื่อจองกันได้เลย เพราะตอนนี้สินค้ายังไม่เข้าไทยนะ
เตรียมพบกับอุปกรณ์เสริมตัวใหม่เอาไว้ใช้พร้อมแว่น VR ด้วย HP Z VR Backpack

Related

รอบรู้ไอที 5175996650665633065

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item