วิธี Disable หรือ ปรับแต่ง ในส่วนของ Location Tracking บน Windows 10

สำหรับ Location Tracking นั้นเป็น Feature อีกตัวหนึ่งที่ทาง Microsoft ได้พัฒนาเพิ่มเข้ามาตั้งแต่บน Windows 8 แล้ว โดยการทำงานของ Feature อย่าง Location Tracking นี้นั้นจะเป็น Feature ตัวหนึ่งที่จะระบุสถานที่ของเราที่อยู่ ณ ตอนใช้งานนั้นเอง  โดยจะเปรียบเสมือนกับตอนที่เราเปิดใช้งาน GPS บน Smartphone หรือ Tablet ของเรานั้นเอง อีกทั้งบน Windows 10 ยังมีแอปบางตัวที่ได้ทำงานควบคู่ไปกับ Feature อย่าง Location Tracking โดยจะมีทั้งแอปอย่าง Map, Money, News, Travel, Weathers และ Health & Fitness นั้นเอง แต่บางท่านที่ใช้งาน Windows 10 อาจจะไม่ต้องการที่จะเปิดใช้งานของ Location Tracking บน Windows 10 ก็สามารถเลือกปิดการใช้งานได้ โดยขั้นตอนการปิดการใช้งานของ Feature ติดตามอย่าง Location Tracking นั้นจะมีขั้นตอนดังนี้

โดยขั้นตอนแรกให้เราเข้าไปที่ Settings ของ Windows 10 จากนั้นเลือก Privacy group โดยการปิดนั้นให้เรากดที่ปุ่มทางด้านล่างคำว่า Location ให้เป็น Off 


ซึ่งหากเราต้องการที่จะปิดการติดตามของ Location Tracking ให้เรากดปุ่ม Change จากนั้นจะแสดงกรอบขึ้นมาให้เราให้ราเเลือกปิดในส่วนของ Location for this device ให้เป็น off


โดย Location Tracking จะมีการเก็บ history ต่างๆ เอาไว้ สำรับการลบ history ต่างๆ นั้นให้เราไปในส่วนของหัวข้อ Location history และกดปุ่ม clear ภายใต้หัวข้อ clear history on this device


โดยหากเราทำการปิดการใช้งานทั้ง Location Tracking และทำการลบ history ในส่วนของ Location history ไปแล้ว แอปต่างๆ ที่ก่อนหน้านี้ยังเปิดใช้งานของ Location อยู่นั้นก็จะเปลี่ยนค่าไปเป็น Off ทั้งหมด ซึ่งหากเราต้องการให้แอปตัวใหนเปิดใช้งาน Location Tracking นั้นก็ให้เราทำการเปลี่ยนแปลงค่าดังกล่าวไปเป็น On ได้

เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน

Related

วิธี Disable หรือ ปรับแต่ง ในส่วนของ Location Tracking บน Windows 10 658596228982717070

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item