วิธีทำให้ Windows ที่เราใช้งาน Logon แบบ Auto

ในบางท่านนั้นอาจจะจะชอบเก็บข้อมูลสำคัญต่างๆ เอาไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเอง และไม่อยากให้คนอื่นๆ ได้เห็น โดยเราอาจจะเลือกที่จะใช้โปรแกรม Lock ไฟล์ต่างๆ หรือเลือกที่จะซ่อนไฟล์ต่างๆ เหล่านั้นเอาไว้แทน โดยวิธีนั้นถือว่าเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยป้องกันความปลอดภัยต่างๆ ของเราไฟล์เหล่านั้นได้ แต่ในบางคนนั้นอาจจะไม่อยากที่ซ่อนไฟล์เอาไว้ โดยอาจจะเลือกที่จะป้องกันโดยจะต้องใส่ Username และ Password ทุกๆ ครั้งที่จะเริ่มใช้งานเครื่อง หรือเมื่อเครื่อง Logout ออก แต่เมื่อใช้วิธีบ่อยๆ ไปนั้นหลายๆ ท่านอาจจะเบื่อที่จะต้องกรอก Username และ Password ทุกๆ ครั้งเมื่อเริ่มใช้งาน โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูกับอีกหนึ่งวิธีที่เราไม่จำเป็นที่จะต้องใส่ Username และ Password อีกเลยถึงแม้ว่าเครื่องจะอยู่ในโหมด Logout อยู่นั้นเอง โดยขั้นตอนจะมีดังนี้


·        เริ่มแรกให้เรากดปุ่ม Windows + R จากนั้นกรอบ run จะแสดงขึ้นมา ให้เราพิมพ์คำว่า netplwiz ลงไปและกด Enter
·        ต่อมากรอบ User Accounts จะแสดงขึ้นมา ใน Tab เมนู users จะแสดงรายละเอียดว่ามี User ใหนบ้าง โดยให้เราติ๊กเครื่องหมายถูกที่ช่อง Users must enter a user name and password to use this computer ออก จากนั้นกดเลือกที่ User ที่เราต้องการในช่อง จากนั้นกดปุ่ม apply 
·        ต่อมาเราจะมาที่กรอบ Automatically sign in โดยให้เราใส่ password ทั้ง 2 ช่อง และกดปุ่ม OK
·        จากนั้นเราจะมาที่หน้ากรอบ User Accounts ให้เรากดปุ่ม OK อีกครั้ง เพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลงค่า



จากนั้นเมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา Logout ออก หรือ อยู่ในโหมด Sleep นั้นเพียงแค่เรากดปุ่มบน Keyboard เท่านั้นระบบ Windows ก็จะเปิดใช้ให้เราแล้ว โดยขั้นตอนนี้ใช้ได้ทั้งบน Windows 10, 8, 7 และ Vista
 เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน






Related

วิธีทำให้ Windows ที่เราใช้งาน Logon แบบ Auto 3635080336063831264

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item