ทำอย่างไรถึง Print PDF บน Windows ได้

ไฟล์ PDF เป็นไฟล์อกสารอีกรูปแบบหนึ่งที่ในปัจจุบันนี้นั้นมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายเป็นอย่างมาก และหากเราต้องการ Print เอกสารอย่างไฟล์ Word, Excel หรือ ไฟล์เอกสารต่างๆ บน Windows ไปเป็นไฟล์ PDF นั้นเราอาจจะเลือกใช้ Feature ใหม่บนโปรแกรม Microsoft Office ได้นั้นเอง โดยวิธีนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่การใช้งานที่ง่ายเหมือนกัน แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้เอกสารต่างๆ ของเรานั้นไปเป็น PDF โดยที่เราไม่จำเป็นที่จะต้องเปิดใช้งานผ่านทางโปรแกรม Microsoft Office ต่างๆ เลยนั้นเอง
เลือกใช้ Feature บน Windows 10

สำหรับ Windows ตัวใหม่อย่าง Windows 10 นั้นทาง Microsoft เองได้เพิ่ม Feature ใหม่เข้ามายังระบบปฏิบัติการ Windows 10 โดยตรง โดย Feature ตัวนี้นั้นจะมีชื่อว่า Print to PDF สำหรับวิธีการใช้งานนั้นให้เรากดเข้าไปที่ File -> Print from any application > จากนั้นในช่อง printer ให้เราเลือกที่คำว่า Microsoft Print to PDF ในช่อง
ติดตั้ง PDF Printer

สำหรับบางท่านที่ไม่ได้ใช้งาน Windows ตัวใหม่อย่าง Windows 10 นั้น เพื่อนๆ อาจจะเลือกติดตั้งโปรแกรม CutePDF Writer ลงไปได้ โดยโปรแกรม CutePDF Writer ตัวนี้นั้นจะเป็นโปรแกรมฟรีๆ ที่เราสามารถใช้งานได้ฟรีๆ โดยการใช้งานนั้นหากเราต้องการที่จะ Print ไฟล์เอกสาร หน้าเว็บไซต์ หรือ สิ่งต่างๆ ที่เราต้องการให้อยู่ในรูปแบบเอกสารอย่างไฟล์ PDF นั้น ให้เรากด Key ตามที่ใช้งาน จากนั้นระบบจะแสดง กรอบ Print  ขึ้นมา โดยในกรอบจะพบว่าโปรแกรม CutePDF Writer ที่เราติดตั้งลงไปแสดงขึ้นมาให้เราเลือกแล้วนั้นเอง
เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน

Related

รอบรู้ไอที 4135656947166120704

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item