วิธีปิดการเล่น VDO แบบอัตโนมัติบน Facebook สำหรับมือถือระบบ Android

อาจจะมีใครหลายๆคนที่ได้ตกใจเมื่อเลื่อนหน้า Feed ของตัวเองลงมาแล้วเกิดการเล่น VDO แบบอัตโนมัติ แน่นอนว่าอาจจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับใครหลายๆคน ที่สามารถดู VDO นั้นได้เลยโดยที่ไม่ต้องกดสั่งให้เล่น แต่ก็อาจจะเป็นปัญหาสำหรับคนที่สมัครเน็ต 3G/4G แบบจำกัดการใช้งานเพราะเป็นการเปลืองเน็ต 3G/4G โดยเปล่าประโยชน์ วันนี้เราจะมาบอกวิธีปิดการเล่น VDO แบบอัตโนมัติบน Facebook สำหรับมือถือระบบ Android
- เมื่อเข้า Facebook ให้เลือก icon เมนูตามลูกศรสีแดง

- เลือกที่คำว่า “App Settings” หรือถ้าใครใช้ภาษาไทยก็จะเป็นคำว่าการตั้งค่าแอพ

- เลือกที่ “Videos play automatically” หรือถ้าใครใช้ภาษาไทยก็จะเป็นคำว่า วิดีโอจะเริ่มเล่นโดยอัตโนมัติ
- หลังจากนั้นจะขึ้นแถบให้เลือกทั้งสามอย่างให้เราเลือกตั้งค่า
          ถ้าเลือก “On” หรือ เปิดเมื่อเราเลื่อนหน้า Feed ข่าวของเรา ก็จะทำการเล่น VDO อัตโนมัติเมื่อเจอ แต่เมื่อเราเลื่อนผ่านก็จะทำการหยุดการเล่น VDO นั้นเช่นกัน
          ถ้าเลือก “Wi-Fi only” หรือ “Wi-Fi เท่านั้นเมื่อใดก็ตามที่มือถือของเราเชื่อมต่อ Wi-Fi ก็จะทำการเล่น VDO อัตโนมัติเมื่อเจอ
          ถ้าเลือก “Off” หรือ ปิดไม่ว่ามือถือของเราจะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบใดก็ตาม ก็จะไม่ทำการเล่น VDO แบบอัตโนมัติเมื่อเจอ

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถเลือกรูปแบบการเล่น VDO ให้ตรงกับที่เราต้องการได้แล้ว ใครที่ยังไม่คุ้นชินกับการเล่น VDO แบบอัตโนมัติ ก็สามารถสั่งปิดได้ ทีนี้ก็หมดปัญหากวนใจสำหรับเราแล้ว
เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน

Related

วิธีปิดการเล่น VDO แบบอัตโนมัติบน Facebook สำหรับมือถือระบบ Android 8073141109861315553

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item