ทำอย่างไรเมื่อ Google Chrome ที่ใช้งานอยู่นั้นทำให้เครื่องคอมทำงานช้าลง

หลายๆ ท่านที่ใช้งาน Web Browser ของทาง Google อย่าง Google Chrome นั้นอาจจะสงสัยเพราะอะไรทำไมเราใช้งาน Web Browser อย่าง Google Chrome นั้นทำไม่เครื่องทำงานหนักขึ้น โดยบางท่านอาจจะเลือกที่จะปิดใช้งาน Google Chrome เพื่อให้เครื่องทำงานเร็วขึ้น แต่กลับไม่เป็นอย่างนั้นเลย เครื่องของเราก็ยังคงทำงานช้าเหมือนเดิม โดยวันนี้เราจะไปหาคำตอบกันว่าทำไมหากเราปิด Google Chrome ออกไปแล้วทำไมเครื่องยังคงทำงานช้าเหมือนเดิม
ปิดการใช้งานแล้วแต่โปรแกรมยังทำงานอยู่
สำหรับบางท่านที่คิดว่าหากปิดโปรแกรม Google Chrome ออกไปแล้วจะช่วยให้เครื่องทำงานเร็วขึ้น แต่กลับกันเลย โดยโปรแกรม Google Chrome ยังคงทำงานอยู่แต่จะทำการในรูปแบบ Background นั้นเอง โดยเราจะสังเกตุได้จากตรง system tray ทางด้านล่างจะยังมี icon ของ Google Chrome ยังคงทำงานอยู่ โดยวิธีปิดนั้นให้เราคลิกขวาที่ icon นั้นและเลือก Exit 

เลือกลบ Extensions ของ Google Chrome


Extensions เป็นโปรแกรมขนาดเล็ก หรือ plugin ของ Google Chrome ที่มีการใช้งานที่สะดวก แต่บาง Extensions นั้นถือว่ากินทรัพยากรภายในเครื่องของเราอย่าง Ram หรือ CPU ไม่น้อยเลยทีเดียว จากตัวอย่างเราจะเห็นได้ว่า Extensions อย่าง Google Hangouts กินทรัพยากร Ram ไปถึง 100 MB แต่หากเราไม่ได้ใช้งาน Extensions ตัวนี้เราสามารถเลือกลบ Extensions ตัวนี้ออกไปได้เพื่อที่จะไม่ทำให้เครื่องของเราทำงานช้าไปมากกว่านี้อีกนั้นเอง  
 เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน



Related

รอบรู้ไอที 175277178810959547

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item