ทำอย่างไรถึงลบ Windows Service แต่ละตัวบน Windows ได้

สำหรับบทความนี้หลายๆ ท่านอาจจะสงสัยว่า Windows Service นั้นคืออะไร Windows Service เป็น Service ตัวหนึ่งของโปรแกรมต่างๆ บนระบบปฏิบัติการ Windows ของเรา โดย Service ต่างๆ นั้นก็จะเป็นโปรแกรมต่างๆ ทั้งที่ติดมากับระบบปฏิบัติการ รวมไปถึงโปรแกรมที่เราติดตั้งลงไปยังอีกด้วย โดยภายใน Windows Service นี้นั้นเราสามารถเลือกปิด/เปิดโปรแกรมต่างๆ ได้ เช่น หากเราต้องการให้โปรแกรม Vlc ของเราไม่เปิดทำงานพร้อมกับที่เราเปิดเครื่องนั้นเราอาจจะเลือกที่จะ Stop Service ของโปรแกรม Vlc ออกไปได้นั้นเอง แต่ Service ของโปรแกรมนั้นยังคงอยู่ในระบบ แต่บางครั้งเราอาจจะเลือกลบโปรแกรมตัวใดตัวหนึ่งออกไปจากเครื่อง แต่ Service ของโปรแกรมตัวนั้นยังคงอยู่ เราจำเป็นที่จะต้องลบออกไปทันที เพราะหากเรากลับมาติดตั้งโปรแกรมเดิมนั้นอีกครั้งบางโปรแกรมอาจจะจำค่า Service ตัวนั้นอยู่ซึ่งส่งผลทำให้เราไม่สามารถตืดตั้งโปรแกรมลงไปได้ สำหรับวิธีการลบ Service ของโปรแกรมใน Windows Service จะมีขั้นตอนดังนี้ 
·        เริ่มแรกให้เราเข้าไปที่ Services โดยกดปุ่ม WIN + R และพิมพ์ services.msc จากนั้นเลือกที่โปรแกรม Services
·        จากนั้นในหน้าโปรแกรม Windows Service ให้เราหาชื่อ Services ของโปรแกรมที่ต้องการลบ จากนั้นดับเบิลคลิกที่ Services ของโปรแกรมตัวนั้นขึ้นมา
·        ต่อมาให้เรา copy ชื่อของ Service โปรแกรมตัวนั้นเอาไว้ ในหัวข้อ Service name
·        ต่อมาให้เราเปิด command prompt ขึ้นมา โดยการเปิด command prompt นั้นให้เราคลิกขวาและเลือก Run as Administrator
·        ต่อมาใน command prompt ให้เราพิมพ์ Code ในรูปแบบดังนี้ลงไป "sc delete ServiceName" ซึ่งหากเราต้องการลบ Service ของโปรแกรม Adobe LM Service นั้นให้เราพิมพ์ดังนี้  "sc delete “Adobe LM Service” 

โดยตัวอย่างนั้นเป็นเพียง Service ที่เราเลือกนำมาเขียนบทความเท่านั้น แต่ไม่แน่นำให้ทำการลบ Service ตัวดังกล่าวออกไป
เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน

Related

รอบรู้ไอที 5274252220750642509

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item