วิธีเปิดใช้งาน Multi-Monitor Taskbar บน Windows 8 และ10

โดยปรกตินั้นหากเราจำเป็นที่จะต้องใช้งานหน้าจอการแสดงผลของ Notebook ของเราให้เป็น 2 หน้าจอนั้นเพียงแค่เรานำหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบ LCD หรือ LED ที่ต้องการนั้นมาเชื่อมต่อผ่านทางสาย HDMI หรือ VGA ได้นั้นเอง แต่การการเชื่อมต่อหน้าจอในลักษณะนี้นั้นการแสดงผลบนหน้าจอทั้งบน Notebook และบนหน้าจอ LCD หรือ LED ของเรานั้นจะแสดงผลที่แตกต่างกัน โดยหน้าจอบน LCD หรือ LED นั้นจะไม่มีในส่วนของ Taskbar ให้เราเลือกนั้นเอง ซึ่งนั้นถือว่าเป็นปัญหาที่ใครๆ หลายๆ คนนั้นพบเจอกันมานาน แต่ปัจุุบันบน Windows 8 และ10 นั้นทาง Microsoft ได้เพิ่ม Feature นี้เข้ามาให้เราแล้ว เพียงแค่เราเข้าไปเปิดใช้งาน Feature ดังกล่าวเท่านั้นเอง โดยมีขั้นตอนดังนี้


·        โดยขั้นตอนแรกให้เราเข้าไปที่ Taskbar Properties โดยคลกขวาที่ Taskbar จากนั้นเลือก Properties
·        ต่อมาระบบจะแสดงกรอบเมนูดังกล่าวขึ้นมา ให้เรากดเลือกที่ Tab เมนูคำว่า Taskbar ในหัวข้อทางด้านล่างคำว่า Multiple displays ให้เราติ๊กเครื่องหมายถูกที่ช่อง Show taskbar buttons on all display และในส่วนของช่อง Show taskbar buttons on ให้เราเลือกแสดง taskbar ได้ตามที่เราต้องการได้นั้นเอง ซึ่งหากตัว Logo ของตัวโปรแกรมบน taskbar ของหน้าจอที่สองนั้นมีลักษณะที่เล็กเราอาจจะปรับแต่งค่าๆ ต่างๆ ในส่วนของช่อง Buttons on other taskbars ที่อยู่ทางด้านล่างได้ตามที่เราต้องการ

เพียงเท่านี้ทั้งหน้าจอของเครื่อง Notebook ของเราและหน้าจอ LCD หรือ LED ที่เราได้ทำการเชื่อมต่อเข้าด้วยกันนั้นก็มี Taskbar ให้เราเลือกใช้งานแล้ว โดยเราไม่ต้องเสียเวลากันไปหน้าจอหลักเพื่อเปลี่ยนโปรแกรมในการเข้าใช้งานของเราอีกต่อไปแล้วนั้นเอง โดยวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับท่านใดที่จำเป็นที่จะต้องเปิดโปรแกรมหลายๆ ตัวพร้อมกัน
เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน

Related

วิธีเปิดใช้งาน Multi-Monitor Taskbar บน Windows 8 และ10 4888450586979598184

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item