วิธีใช้งาน CTRL+C และ Ctrl+V บน Windows Command Prompt ได้

วิธีใช้งาน CTRL+C และ Ctrl+V บน Windows Command Prompt ได้ 

โดยปรกตินั้นหากเราต้องใช้งาน Command Prompt บน Windows นั้น ตัวโปรแกรม Command Prompt ตั้งแต่ Windows XP, Windows 7, Windows 8 มาจนถึง Windows ตัวใหม่อย่าง Windows 10 นั้นเราจะไม่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นบน Keyboard อย่าง CTRL+C และ Ctrl+V ได้นั้นเอง แต่การที่เราใช้งานฟังก์ชั่นบน Keyboard อย่าง CTRL+C และ Ctrl+V บน Command Prompt ไม่ได้นั้นไม่ได้แปลว่าเราโปรแกรมดังกล่าวไม่รองรับแต่อย่างใด แต่ฟังก์ชั่นดังกล่าวนั้นยังไม่ถูกเปิดใช้งานให้สามารถใช้งานได้นั้นเอง สำหรับทริบวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูวิธีการเปิดใช้งานของฟังก์ชั่น CTRL+C และ Ctrl+V บน Command Prompt กันนั้นเอง

·        โดยเริ่มแรกให้เราเปิด Command Prompt ขึ้นมา โดยกดที่ปุ่ม Start และ พิมพ์คำว่า CMD ลงไปในช่องและกดเลือกที่โปรแกรม Command Prompt
·        ต่อมาให้เรากดคลิกขวาที่ Bar ของ Command Prompt และเลือก Properties
·        จากนั้นให้เราเลือกที่ Tab เมนู experimental
·        ในหน้า Tab เมนู experimental ให้เราติ๊กเครื่องหมายถูกที่ช่อง Enable experimental console features ทางด้านบนสุดก่อน จากนั้นให้เราติ๊กเครื่องหมายถูกที่ช่อง Enable new Ctrl key shortcuts ทางด้านล่าง 
สำหรับการใช้งานนั้นหากเรา Copy code ต่างๆ มาแล้วนั้นเราอาจจะเลือกกดปุ่ม Alt+Space บน keyboard จากนั้นเมนูจะแสดงขึ้นมา และให้เรากดที่ปุ่ม E จากนั้นก็กดที่ปุ่ม P อีกครั้งเพื่อทำาการ paste ข้อมูลต่างๆ ที่ Copy มาลงไปยัง console นั้นเอง

เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน

Related

วิธีใช้งาน CTRL+C และ Ctrl+V บน Windows Command Prompt ได้ 2677813132936821058

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


popads

บทความทั้งหมด

item