วิธีการ Create User บน Windows 10

ซึ่งแน่นอนว่าหากเราเลือกใช้งาน Windows 10 ผ่านการ upgrade จาก Windows เก่าอย่าง Windows 7 หรือ Windows 8 นั้น Account User ต่างๆ ที่เราใช้งานจากเวอร์ชั่นเก่านั้นจะยังคงอยู่เหมือนเดิม แต่บางคนที่ทำการติดตั้ง Windows 10 แบบ clean install ระบบจะให้เราเข้าไปใช้งาน Account User ที่เราสร้างเมื่อขั้นตอนติดตั้งนั้นเอง โดยหากเราใช้งาน Account ที่ไม่ใช่ Administrator นั้นจะเป็นอีกทางหนึ่งที่ป้องกันความปลอดภัยแก่เครื่องเรา มากกว่าการที่รเาไปใช้งาน Account User Administrator โดยตรง เพราะฉะนั้นเราควรเลือกที่จะสร้าง Account User ใหม่ขึ้นมา ซึ่งอาจจะเป็นเด็กๆ ที่เข้ามาใช้งาน หรือ คนอื่นๆ ที่เข้ามาใช้งานนั้นเอง โดยขั้นตอนการ create User ของบน Windows 10 นั้นจะมีขั้นตอนดังนี้
โดยขั้นตอนแรกก่อนที่เราจะเข้าไปตั้งค่าต่างๆ ในสว่นของ Accounts นั้น ให้เรากดปุ่ม Start จากนั้นพิมำคำว่า add user ลงไปยังช่อง Search โดยจะมีเมนูต่างๆ ที่เดี่ยวข้องกับ add user ขึ้นมาให้เราเลือก


โดยให้เรากดไปที่คำว่า Add, edit, or remove other users เพื่อเข้าไปในส่วนของเมนู Accounts จากนั้นให้เรากดเข้าไปที่ Family & other users หรือช่องทางหนึ่งที่เราไปในเมนูนี้ให้เข้าไปตามเมนูดังนี้  Start Menu -> Settings -> Accounts -> Family & other users จากนั้นให้กดเลือกที่ Add someone else to this PC


จากนั้นให้เรากดไปที่ลิงค์ทางด้านล่าง The person I want to add doesn’t have an email address


ในหน้าถัดมาให้เรากดไปที่ Add a user without a Microsoft account


ต่อมาให้เราใส่รายละเอียดต่างๆ อย่าง usernamer และ password อีก 3 ครั้งลงไป จากนั้นกดปุ่ม Next


จากนั้นเราจะกลับาที่หน้า Account ทางด้านล่างเราจะพบกับ Account ที่เราได้สร้างขึ้นมาแล้ว 








Related

วิธีการ Create User บน Windows 10 2921289152361598655

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


item