วิธีเพิ่มและปรับขนาดแอปพิเคชั่นในหน้า Live Tiles บน Windows 10

พออ่านหัวข้อแล้วหลายๆ ท่านที่ไม่เคยใช้งานตั้งแต่ Windows 8.X มาก่อนหน้านี้อาจจะสงสัยว่า Live Tiles คืออะไร ก่อนที่เราจะไปปรับแต่แอปพิเคชั่นต่างๆ ในหน้า Live Tiles นั้นเราไปดูกันก่อนดีกว่าว่า Live Tiles นั้นคืออะไร
Live Tiles เป็นหน้าของการแสดงผลต่างๆ ของแอปพิเคชั่น หรือในอีกความหมายหนึ่งนั้นก็คือหน้ารวมแอปพิเคชั่นบน Windows นั้นเอง โดยหน้า Live Tiles นี้ได้ถือกำเนิดมาตั้งแต่ Windows 8.X แล้ว โดยประโยชน์ของหน้า Live Tiles นี้นั้นจะช่วยแสดงข่าวสาร และ ความเคลื่อนใหวต่างๆ ของแอปพิเคชั่นให้เราได้ทราบ จะมีทั้งแอปพิเคชั่นอย่าง Weather, News, Store Travel, Sport, Map, Microsoft Edge, Money, Mail และอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงยังแสดงโปรแกรมต่างๆ ที่เราได้ติดตั้งลงไปยังเครื่องของเราอีกด้วย ซึ่งจะดีกว่าแบบเก่าที่กว่าเราจะเปิดแอปพิเคชั่นที่ต้องการใช้งานนั้นเราก็เปิดผ่านทางปุ่ม Start หรือ สร้าง icon ไว้บริเวณ Desktop ของเรานั้นเอง โดยข้อดีอีกอย่างหนึ่งของหน้ารวมอย่าง Live Tiles นี้นั้นสามารถทำการเพิ่ม ลบ และปรับขนาดของช่องแสดงผลของแอปพิเคชั่นต่างๆ ได้ตามที่เราต้องการ สำหรับวิธีการเพิ่มแอปพิเคชั่นเข้าไปยังหน้า Live Tiles และการปรับขนาดของแอปพิเคชั่นต่างๆ ในหน้า Live Tiles บน Windows 10 นั้นจะมีขั้นตอนดังนี้

 วิธีการเพิ่มแอปพิเคชั่นหรือโปรแกรมไปยัง Live Tiles บน Windows 10
·       โดยขั้นตอนแรกให้เรากดปุ่ม Start จากนั้นกดปุ่มลูกศรขวา เพื่อแสดงแอปพิเคชั่นต่าง หรือ พิมพ์ชื่อของแอปพิเคชั่นที่ถูกซ่อนอยู่ลงไปในช่องได้ตามที่ต้องการได้
·           เมือแอปพิเคชั่นที่ต้องการแสดงขึ้นมาแล้ว ให้เรากดคลิกขวาที่แอปพิเคชั่นตัวนั้นและเลือก Pin to Start 

·       หรือ ลากแอปพิเคชั่นตัวนั้นลงไปยังหน้า  Live Tiles ลงไปโดยตรงก็ได้
วิธีการปรับแต่งแอปพิเคชั่นหรือโปรแกรมไปยัง Live Tiles บน Windows 10
·       โดยขั้นตอนแรกให้เราเปิดเข้าไปที่หน้า Live Tiles จากนั้นเลือกแอปพิเคชั่นหรือโปรแกรมที่ต้องการ
·       ต่อมาให้เราคลิกขวาที่แอปพิเคชั่นหรือโปรแกรมตัวนั้นและเลือก resize โดยขนาดที่ปรับแต่งได้นั้นจะมีให้เราเลือกทั้ง small, medium, wide และ large โดยบางแอปพิเคชั่นนั้นอาจจะมีให้เราเลือกเพียงแค่ 3 ขนาด โดยจะขึ้นอยู่กับนักพัฒนาด้วย

เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


item