วิธีการลบแอปพิเคชั่นต่างๆ บน Windows 10

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าาการลบแอปพิเคชั่นบน Windows 10 นั้นจะมีขั้นตอนการลบแอปพิเคชั่นที่ที่ง่ายมาก แต่เปล่าเลยครับ เพราะบน WIndows 10 นั้นทาง Microsoft นั้นได้พัฒนาออกมาให้มีการลบแอปพิเคชั่นภายในที่ยากกว่าเดิม
มาถึงตรงนี้บางท่านอาจจะสงสัยว่าแล้วแอปพิเคชั่นบน Windows 10 นั้นคืออะไร และ อยู่ตรงใหน แอปพิเคชั่นบน Windows 10 นั้นจะไม่ใช้โปรแกรมที่เราได้ทำการติดตั้งเสริมเข้าไปภายในระบบ แต่แอปพิเคชั่นนั้นจะเป็นแอปพิเคชันบางตัวที่ทาง Microsoft ได้พัฒนาร่วมเข้าไปยัง Windows 10 นั้นเอง โดยแอปพิเคชั่นเหล่านั้นติดจะมาพร้อมกับขั้นตอนการติดตั้งระบบปฏิบัติการ เช่น 3D Builder, Alarms and Clock, Calculator,  Calendar and Mail, Camera, Contact Support, Cortana รวมไปถึง Get Office อีกด้วย สำหรับขั้นตอนการลบนั้นจะมี 2 แบบ โดยจะมีทั้งแบบ การ Uninstall แบบปรกติ และการ Uninstall แบบผ่านทาง PowerShell นั้นเอง



·        ขั้นตอนแรกให้เรากดที่ปุ่ม Start ขึ้นมา
·        ต่อมาให้เราหาแอปพิเคชั่นที่เราต้องการโดยการ Search ชื่อในช่อง เมื่อได้แอปพิเคชั่นที่ต้องการแล้วก็ให้เราคลิกขวาที่แอปพิเคชั่นตัวนั้น
·        จากนั้นเลือกคำว่า Uninstall โดยอีกหนึ่งทริบที่ช่วยให้เครื่องของเรานั้นทำงานเร็วขึ้นให้เราทำการ Unistall แอปพิเคชั่นอย่าง Get Office, Get Skype, Get Started, Microsoft Solitaire Collection, Money, News, Phone Companion, และ Sports apps ที่ติดมากับเครื่องออกไป

ซึ่งหากเพื่อนๆ ไม่ใช้งานแอปพิเคชั่นตัวใหนก็สามารถเลือกที่จะลบแอปพิเคชันเหล่านั้นออกไปจากเครื่องได้ เพื่อการทำงานของระบบที่เร็วกว่าเดิมนั้นเอง แต่ก็มีบางแอปพิเคชั่นบางตัวนั้นก็ไม่สามารถทำการ Uninstall ตามขั้นตอนทางด้านบนได้อีกด้วย อย่างเช้าแอปพิเคชั่นประเภท bloatware เป็นต้น 
 เขียนบทความโดย รีวิวแอพพลิเคชั่น เพจ ไอทีโซน 

Related

วิธีการลบแอปพิเคชั่นต่างๆ บน Windows 10 6512970718501700155

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

emo-but-icon


item